Đối tác
Thứ sáu, 17/01/2020, 08:32 GMT+7
Diễn đàn giao lưu bất động sản ĐBSCL lần thứ I - 2020

Ngày 13-1 mới đây, Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ tổ chức thành công “Diễn đàn Giao lưu Bất động sản ĐBSCL lần thứ I, năm 2020”.

Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, BCH Môi giới BĐS Việt Nam, lãnh đạo sở ban ngành và đông đảo doanh nghiệp BĐS uy tín khu vực miền Tây cùng các cơ quan thông tấn báo chí. 

Các chuyên gia đầu lĩnh vực BĐS đã phân tích bức tranh toàn cảnh và cập nhật các dự báo, xu hướng mới nhất về thị trường BĐS Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung trong thời gian tới. Đồng thời phân tích những cơ hội, thách thức và định hướng tháo gỡ những khó khăn cho thị trường trong năm 2020 và những năm tới.

 

 

Lãnh đạo Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ tặng hoa cho đại diện chủ đầu tư KITA INVEST (thuộc KITA Group) đã có nhiều đóng góp cho thị trường BĐS Cần Thơ và ĐBSCL.

Tham dự sự kiện, đại diện chủ đầu tư KITA INVEST (thuộc KITA Group) phân tích những tín hiệu tốt của thị trường BĐS Cần Thơ và ĐBSCL sắp tới sẽ thu hút mạnh các chủ đầu tư lớn khắp nơi về đầu tư phát triển các dự án bất động sản. Trong đó phải kể đến bước phát triển nhanh chóng về cơ sở hạ tầng, nhờ sự quan tâm chỉ đạo rốt ráo từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành. Đặc biệt, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thiện sẽ rút ngắn khoảng cách giữa miền Đông với miền Tây Nam bộ, tạo đà cho bất động sản ĐBSCL tăng trưởng vượt bậc.

Đồng tình với quan điểm trên, đại diện Công ty Đất Xanh Miền Tây cũng cho rằng trong thời gian tới, BĐS Cần Thơ sẽ phát triển đa dạng dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu an cư ngày càng cao của cư dân địa phương, đồng thời đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của một lượng du khách lớn lên tới gần 9 triệu lượt khách/năm. Song hành với đó là các chỉ số tăng trưởng kinh tế xã hội, chỉ số thu nhập bình quân đầu người, chỉ số PCI của Cần Thơ luôn dẫn đầu khu vực, tiếp tục sẽ là lựa chọn của nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nhận định về tiềm năng phát triển của thị trường BĐS Cần Thơ và ĐBSCL, ông Trịnh Quang Tiến, Chủ tịch hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, cho rằng: “Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về tình hình BĐS năm 2019, nhưng về cơ bản giá bán ra của các sản phẩm BĐS tại Cần Thơ vẫn cao gấp 2 đến 3 lần so với các tỉnh thành lân cận. Điều này cho thấy, nhu cầu nhà ở tại Cần Thơ rất lớn, và thị trường vẫn giữ nhịp ổn định. Ông Trịnh Quang Tiến cũng đề nghị trong thời gian tới, về phía các ngân hàng, tổ chức tín dụng nên quan tâm sâu sát hơn nữa và tạo điều kiện về cơ chế chính sách, nhằm hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư trong hoạt động kinh doanh BĐS.

Diễn đàn giao lưu bất động sản ĐBSCL lần thứ I - 2020

Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, ông Dương Quốc Thủy chia sẻ tại diễn đàn.

Ở một góc nhìn khác, ông Dương Quốc Thủy, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ, chia sẻ: “Cơ hội đối với thị trường BĐS ĐBSCL trong thời gian tới là rất lớn căn cứ vào các yếu tố tích cực của nền kinh tế vĩ mô. Trong những năm tới, cùng với chính sách quy hoạch chỉnh trang đô thị, các dự án ra mắt thị trường phải là nhà xây sẵn. Chính vì thế, các phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, nhà phố sẽ phát triển. Đồng thời những sản phẩm BĐS vùng ven dưới 1 tỉ đồng cũng là sản phẩm chủ lực dẫn dắt thị trường, là điểm sáng đầu tư trong trung và dài hạn”. Ông Dương Quốc Thủy cũng phân tích những điểm sáng từ chủ trương phát triển cơ sở hạ tầng, cùng môi trường đầu tư được đánh giá là khá minh bạch, là những lý do then chốt để ĐBSCL tiếp tục là điểm hẹn đầu tư trong thời gian tới.

Đặc biệt, đông đảo thành viên tham gia diễn đàn cũng nêu lên những kinh nghiệm thực tế về việc xây dựng một sân chơi minh bạch và cạnh tranh cho nhà đầu tư để đại đa số khách hàng đều có cơ hội sở hữu nhà ở, đồng thời những người hành nghề môi giới cũng được hưởng quyền lợi chính đáng. Các nội dung đưa ra thảo luận trong Diễn đàn được đánh giá rất thiết thực, nhìn nhận một cách khách quan, đánh giá đúng thực trạng về thị trường hiện nay, góp phần xây dựng thị trường BĐS ĐBSCL phát triển ổn định, lành mạnh, hiệu quả.

Theo TTDN

Ý kiến bạn đọc

Hotline

0939.30.78.98